Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Xã Xuân Trường ra quân tuyên truyền, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn

Thực hiện Kế hoạch số 548/KH - BHXH ngày 24/8/2023 của bảo hiểm xã hội huyện Bảo Lạc về Thực hiện Kịch bản phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn huyện Bảo Lạc tháng 9/2023. Ngày 14/9/2023, tại địa bàn xã Xuân Trường, BHXH huyện Bảo Lạc đã phối hợp với bưu điện huyện Bảo Lạc, chính quyền địa phương, các ban ngành xóm tổ chức ra quân tuyên truyền, triển người tham gia BHXH tự nguyện.

Với chỉ tiêu toàn xã phát triển thêm 6 người tham gia BHXH tự nguyện tháng 9/2023. Đoàn công tác đã chia ra các nhóm nhỏ, mỗi nhóm gồm 2 đến 3 người ra quân tuyên truyền, vận động tại một số hộ gia đình tại các xóm Thua Tổng, Thiêng Lầu, Bản Chuồng, Nà Đoỏng.

(Ảnh)

anh tin bai

Tại buổi tuyên truyền, tổ công tác đã phổ biến những điểm mới của chính sách, pháp luật BHXH; Phổ biến sự thuận lợi, dễ dàng tiếp cận, luôn được cơ quan BHXH tạo điều kiện cho mọi người dân được tham gia và thụ hưởng chính BHXH. Truyền thông chuyên sâu về sự cần thiết, ý nghĩa vai trò, lợi ích, tính nhân văn của các chế độ BHXH; những rủi ro khi không tham gia BHXH, BHYT từ đó thay đổi nhận thức và hành động của người dân, chủ động tham gia, để đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống.

Người tham gia BHXH tự nguyện được hưởng các chế độ sau:

1. Chế độ hưu trí;

2. Trợ cấp BHXH 1 lần;

3. Chế độ tử tuất.

 

 

 

 

 

 

Cũng trong đợt này, tổ công tác đã tập trung tuyên truyền vận động vào nhóm đối tượng chủ thể là các các hộ gia đình làm nông nghiệp, lao động tự do. Đẩy mạnh việc phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện nhằm hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2023, tạo tiền đề cho việc phát triển đối tượng tham gia BHXH cho các năm về sau.

(Ảnh)

anh tin bai

Kết quả trong buổi ra quân tuyên truyền có tăng mới 01 người dân tham gia BHXH tự nguyện. Đồng thời qua việc tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân trên địa bàn xã về lợi ích, ý nghĩa, tính nhân văn của các chế độ BHXH.

 

Rủi ro, ốm đau, bệnh tật và mất sức lao động không trừ một ai, do đó tham gia BHXH tự nguyện là cách để đảm bảo cuộc sống và chăm sóc sức khỏe khi về già. Để tuổi già được an vui, khỏe mạnh, UBND xã Xuân Trường khuyến khích mọi người dân quan tâm, tìm hiểu và chủ động tham gia BHXH tự nguyện để được thụ hưởng lợi ích của các chế độ mà Đảng và Nhà nước dành cho người dân. Người dân tham gia BHXH tự nguyện để “tích lũy khi trẻ, an khỏe khi già” đồng thời chung tay với chính quyền địa phương cùng thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn xã Xuân Trường, góp phần củng cố ngày càng vững chắc hơn nền an sinh xã hội vững mạnh của đất nước.

 

 

 

Tin khác
Tin tức
Đăng nhập