Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Xã Xuân Trường: Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023)
Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2023), xã Xuân Trường đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm tri ân công lao to lớn của các anh hùng thương binh, liệt sĩ.

Sáng ngày 27/7/2023, thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Xuân Trường tổ chức Lễ viếng, dâng hương tại Khu di tích lịch sử Đồn Đồng Mu, nhà bia ghi tên liệt sĩ. 

anh tin bai

Dự Lễ viếng có đồng chí Đàm Văn Thắng, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã; đồng chí Mông Thị Văn, phó bí thư thường trực Đảng uỷ, chủ tịch HĐND xã; tham dự Lễ viếng còn có các đồng chí lãnh đạo UBND xã, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc xã, cán bộ, công chức xã, đại diện các đơn vị trường học, trạm Y tế xã; các đồng chí lực lượng vũ trang trên địa bàn xã Đồn Biên phòng Xuân Trường, Đội sản xuất số 5 Đoàn Kinh tế Quốc phòng 799, Công an xã; thân nhân các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công.

anh tin bai

Tại buổi lễ, trong không khí thành kính, trang nghiêm các đại biểu đã mặc niệm, bày tỏ lòng biết ơn đối với các anh hùng liệt sĩ vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tiếp đó các đại biểu đặt vòng hoa, dâng hương tại Khu di tích Đồn Đồng Mu, Nhà bia ghi tên liệt sỹ và thắp hương tại các phần mộ liệt sĩ. 

anh tin bai

Trước đó, Ủy ban nhân dân xã Xuân Trường đã thành lập các đoàn tổ chức đến từng nhà thăm hỏi, tặng các xuất quà của Chủ tịch nước, quà quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của huyện và quà quỹ “ Đền ơn đáp nghĩa” bằng hiện vật của xã cho 49 hộ gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với Cách mạng.

anh tin bai
 
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

          Bên cạnh đó, BCH Đoàn xã Xuân Trường đã phối hợp với các đơn vị Đồn Biên phòng Xuân Trường, chi đoàn nhà trường, chi đoàn các xóm tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” như: Quét dọn, vệ sinh khu Di tích lịch sử Đồn Đồng Mu, nhà bia ghi tên liệt sĩ; thăm hỏi, tặng quà các gia đình thân nhân liệt sĩ, người có công; Tổ chức lễ thắp nến tri ân, Lễ dâng hương tại khu di tích lịch sử Đồn Đồng Mu vào tối ngày 26/7/2023.

 
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Thông qua các hoạt động ý nghĩa trên đã góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng của địa phương; thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc của Đảng, nhà nước và nhân dân đối với thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng./.

Tin tức
Đăng nhập