Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Lễ khánh thành nhà văn hóa xóm Khuổi Mực, xã Hưng Thịnh
Sáng ngày 22/11/2019, tại xóm Khuổi Mực xã Hưng Thịnh đã long trọng tổ chức lễ cắt băng khánh thành nhà văn hóa xóm.
Sáng ngày 22/11/2019, tại xóm Khuổi Mực xã Hưng Thịnh đã long trọng tổ chức lễ cắt băng khánh thành nhà văn hóa xóm.

Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà văn hóa xóm Khuổi Mực

Xóm Khuổi Mực xã Hưng Thịnh có 57 hộ, với 288 nhân khẩu, có 3 dân tộc Tày, Dao, Mông cùng sinh sống. Cuộc sống bà con nơi đây còn nhiều vất vả, khó khăn. Dưới sự chỉ đạo của các cấp ủy, đảng, chính quyền địa phương, bà con xóm Khuổi Mực luôn đoàn kết, phát huy đức tính cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương, khắc phục khó khăn để vươn lên, xây dựng khu dân cư ổn định và ngày càng phát triển khá về mọi mặt. Đến nay xóm còn 21 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 36,8%, giảm 5 hộ nghèo so với năm 2018. Tỷ lệ gia đình đạt chuẩn văn hóa đạt 92%, 100% hộ gia đình được sử dụng nước hợp vệ sinh, 85% số hộ có nhà tiêu kiên cố theo tiêu chí xây dựng nông thôn mới.
Nhà văn hóa xóm Khuổi Mực được khởi công xây dựng từ tháng 6/2019. Sau 5 tháng thi công, đến nay công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với diện tích 100m2, diện tích khuôn viên sân rộng 200m2, nhà xây cấp 4, mái lợp tôn, nền lát gạch hoa, tổng kinh phí xây dựng 165 triệu đồng. Trong đó, nhà nước hỗ trợ 120 triệu đồng, các nhà hảo tâm ủng hộ 13.000 viên gạch và 10 tấn xi măng, nhân dân trong xóm đóng góp 57 triệu đồng và 120 ngày công lao động.
Công trình nhà văn hóa xóm Khuổi Mực, xã Hưng Thịnh được đưa vào sử dụng sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, hội họp của cộng đồng nhân dân, cũng là địa điểm để bà con nhân dân được truyền tải những chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, chuyển giao các tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất, góp phần nâng cao chất lượng đời sống cũng như làm thay đổi bộ mặt nông thôn, tạo điều kiện để nhân dân xóm Khuổi Mực đóng góp sức mình vào công cuộc xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Trịnh Hổ

Trung tâm VH – TT Bảo Lạc

Tin khác
Tin tức
Đăng nhập